• Tư vấn Miễn Phí: +84 918017901
Chăm sóc sau nhổ răng
Nhổ răng là lấy đi răng khổi “ổ” của chúng, tác động đến các mạch máu, xương hàm, mô lợi,… Nên nhổ răng được xem như là một sự tổn thương tới răng, đặc biệt với nhổ răng khôn. Tuy nhiên, do sự cần thiết phải nhổ nên muốn chóng lành vết nhổ cần được lưu ý chăm sóc sau khi nhổ răng khôn thật kỹ, vệ sinh đúng cách để không nhiễm trùng.

Bạn cần biết răng sau nhổ răng sẽ đau và chảy máu. Đau sau nhổ răng có thể được hỗ trợ giảm đau bằng thuốc. Nhưng việc chảy máu sau nhổ răng thì có thể nhiều hay ít tùy người và tùy kỹ thuật nhổ của nha sỹ. Thường thì máu sẽ đông nhanh nên thời gian cắn gạc cũng nhanh.

Tuy nhiên, nhiều trường hợp phải kéo dài hơn. Bạn cầnthay bông gạc sau mỗi 30 phút và theo dõi sau mỗi lần thay, nếu nhổ nước bọt thấy máu hồng thì khoảng 2 – 4h sẽ hết chảy máu. Lưu ý không được mút chíp khiến kích thích máu chảy nhiều hơn. Không chọc vật lạ vào ổ răng nhổ, không xúc miệng mạnh trong 6h đầu sau nhổ răng. Những tác động này dễ gây kéo dài thời gian đông máu hoặc nhiễm trùng ổ răng.

Việc cần tránh:
* Không ăn đồ cứng, thô sau khi nhổ răng
* Không mút, chép miệng, không khạc nhổ
* Không chườm nóng, không nhai kẹo cao su, không hút thuốc
* Tránh làm việc nặng trong 24h đầu.
* Không uống rượu bia, đi xe khi uống thuốc giảm đau.
* Không súc miệng sớm.
Chăm sóc răng miệng sau khi nhổ răng - tiểu phẩu
- Cắn chặt gòn từ 30 phút đến 1 tiếng rồi nhả ra
- Không khạc nhổ nước bọt suốt buổi, không súc miệng nhất là với nước muối.
- Ngày đầu đắp nước đá ngoài môi hoặc má tương ứng với vùng nhổ răng.
- Các ngày đầu đắp khăn ấm để tan máu tụ và giảm sưng
- Có thể có vết bầm ở môi hay má
- Sưng lớn nhất vào ngày thứ hai rồi giảm dần
- Không chùi màng trắng nơi vết thương, ngày hôm sau đánh răng bình thường
- Uống thuốc theo toa bác sĩ
- Ăn uống bình thường, tránh nhai mạnh ở vùng nhổ răng
- Một tuần trở lại cắt chỉ (nếu có khâu)
- Nếu có bất thường như chảy máu nhiều, sưng lớn, đau kéo dài,... vui lòng tái khám hoặc gọi điện thoại ngay cho phòng khám.

   Ngoài ra khi tuân thủ theo các lời khuyên này sẽ giúp bạn hồi phục nhanh hơn, mang đến cho bạn sự an toàn và giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn:
1.    Nghỉ ngơi đủ
     Sau khi nhổ răng khôn cơ thể bạn cần được nghỉ ngơi một thời gian để chữa lành vết thương, do vậy bạn nên có kế hoạch nghỉ ngơi hoặc làm việc nhẹ nhàng sau khi nhổ răng
2.    Uống thuốc giảm đau
     Sau khi nhổ răng, bác sỹ sẽ kê cho bạn một số loại thuốc giảm đau, bạn phải tuân thủ và uống điều độ theo đơn thuốc. Cách tốt nhất bạn nên uống thuốc trước khi cơn đau tái phát bởi cần có một khoảng thời gian nhất định thuốc mới ngấm và có hiệu quả

3.    Chống sưng bằng chườm đá lạnh
    Thông thường sau khi nhổ răng, các mô nưới của bạn sẽ bị sưng, bạn nên gói một ít đá lạnh chườm lên vùng má đó là cách tốt nhất để giảm sưng và giúp bạn thấy dễ chịu hơn


4.   Cẩn trọng trong ăn uống
    Trong vòng một tuần sau khi nhổ răng bạn nên ăn đồ lỏng mềm nguội, uống nhiều nước, tránh đồ ăn cứng và dai. Bởi đồ ăn rắn có thể làm vỡ đông máu – gắc chắn bảo vệ các vết thương, ảnh hưởng tới việc phục hồi răng.

5.   Nên cẩn thận khi cho bất kỳ việc gì vào miệng
    Bạn không nên hút thuốc lá hoặc uống các chất kích thích bới  chúng có ảnh hưởng nghiêm trọng đến răng miệng. Và những việc này đồng nghĩa bạn sẽ kéo theo một luồng không khí mạnh vào miệng tạo nên một lực mạnh làm tan máu đông đang bảo vệ vết thương của bạn, do vậy vết thương sẽ rất dễ bị chảy máu lại.

Răng sứ Cao Cấp

“Kỹ thuật bọc răng sứ tại nha khoa thuộc công nghệ hiện đại tiên tiến nhất hiện nay về phục hình răng sứ thẩm mỹ. Có nhiều ưu điểm vượt trội so với các phương pháp truyền thống, với công nghệ mới đảm bảo răng sứ đẹp tự nhiên, chức năng ăn nhai như răng thật'

  • Bền - chắc - khỏe
  • Cảm giác thức ăn như răng thật
  • An toàn tuyệt đối, duy trì dài lâu
  • Thời gian điều trị ngắn

VIDEO NHA KHOA

LIÊN HỆ-GÓP Ý

Hotline: (+84) 0918 01 79 01

LIÊN HỆ NHA KHOA

  • Cơ Sở 1:NHA KHOA HẢI NGUYÊN- 293-295 Hàn Hải Nguyên Q.11
  • Cơ Sở 2 :NHA KHOA NAM AN- 219 Hậu GIang Q.6
  • Time :8 giờ - 20 giờ
  • Email :hainguyennhakhoa@gmail.com

TRUNG TÂM NHA KHOA HẢI NGUYÊN


293-295 Hàn Hải Nguyên Q11 Tp.HCM
Email: hainguyennhakhoa@gmail.com


Cám ơn Quý khách hàng đã tin tưởng và ủng hộ Nha Khoa Hải Nguyên. Nếu cần Góp Ý hay có yêu cầu về bất kỳ thông tin nào có liên quan đến các dịch vụ của chúng tôi, xin vui lòng liên lạc với chúng tôi theo số điện thoại hoặc sử dụng mẫu liên lạc được nêu bên dưới.


DEMO NHA KHOA HẢI NGUYÊN © 2014 - | Bản Quyền: NHA KHOA HẢI NGUYÊN

Contact us